น้ำท่วมกรุงเทพฯซ้ำซาก

ป้ายกำกับ:

หลังจากน้ำท่วมใหญ่เมื่อปีที่แล้ว 2554 สร้างความลำบากไปทั่วหน้าจะว่าไปการป้องกันน้ำท่วมก็ไม่ได้ยากมากมายอะไรแต่ปัญหามันอยู่ที่ว่าคนที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องจะรู้หน้าที่ของตัวเองมากน้อยเท่าไหร่แค่นั้นเองเท่าที่รู้มา ( นาน ) แล้วผู้เขียนบอกได้เลยว่าทุกคนรู้สาเหตุหมดแต่ไม่มีหน่วยงานไหนเป็นเจ้าภาพอย่างจริงจังเหล่าข้าราชการก็เช้าชาม-เย็น-ชาม ไม่ได้มีความเป็นเอกภาพรวมทั้งประสิทธิภาพแต่อย่างไรส่วนรัฐบาลก็ขอบอกตามตรงว่าพึ่งไม่ได้นอกจากวันๆก็คอยทะเลาะกับฝ่ายค้านทำเฉพาะเรื่องที่ตัวเองมีผลประโยชน์เท่านั้น...ไม่เชื่อลองไปถามดูเอาเองละกาน



สาเหตุน้ำท่วมในต่างจังหวัดทุกคนรู้หมดเพราะว่าเรียนตั้งแต่ประถมยันแก่ปริญญาโน่นแก้ได้แต่ไม่มีผู้นำคนไหนสนใจอย่างจริงจังไม่ว่าจะเป็นทางผู้ว่าราชการจังหวัด นายอำเภอ อบตง. อบต.รัฐบาลก็ไม่สนด้วยเลยไปกันใหญ่นี่คือต่างจังหวัด
ส่วนกทม.เมืองที่มีแต่ท่อ!!!ชื่อก็บอกว่าเป็นเมืองที่มีแต่ท่อแล้วทำไมน้ำท่วม!!ก็อย่างที่บอกอีกนั่นแหละทุกคนรู้ชาวกรุงเทพฯรู้หมดแต่ก็ไม่ช่วยกัน...เพราะทุกคนเห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้เห็นแก่ความสะดวกสบาย
ผู้ว่ากรุงเทพฯก็รู้งบประมาณก็มากแต่ไม่ทำอย่างจริงจัง!!!
ผู้เขียนขอแนะนำท่านผู้ว่าที่เคารพรักแม้ว่าผู้เขียนจะไม่มีสิทธิไปเลือกท่านมากับมือก็ตามเพราะเป็นคนต่างจังหวัด
อันดับแรกครับท่านผู้ว่าฯกทม. เรื่องท่อระบายน้ำครับตันทุกท่อน้ำจะไม่ท่วมได้ไง?
ต่อมาก็คูคลองระบายน้ำครับน้ำมาทีก็ลอกคลองทีอย่างนี้เรื่อยไปเวลาน้ำมาจะเหลือเหรอครับท่าน?
บังเอิญว่าน้องน้ำไม่ได้โทรมาแจ้งก่อนเสียด้วยเลยไปกันใหญ่



สุดท้ายคนกทม.นี่แหละตัวดีช่างไม่มีระเบียบวินัยเอาเสียเลยกำลังจะบอกว่าเรื่องขยะที่พวกคุณๆทั้งผองใช้สอยกันนี่แหละครับคือตัวการน้ำท่วมใหญ่ท่านก็รู้แต่ท่านๆทั้งหลายก็ไม่เคยช่วยกันแล้วเวลาน้ำท่วมก็มาโวยวายอย่างนี้ก็ไม่ถูกต้องนักบางคนอาจเถียงว่ากทม.ทำไมไม่เก็บให้หมด...?? กทม.เก็บครับแต่ไม่หมดหรอกครับถ้าท่านๆทั้งหลายยังไม่สำนึกถึงความลำบากเวลาน้ำท่วม!!
ดังนั้นท่านผู้ว่าฯท่านก็จัดการสั่งงานตั้งแต่วันนี้เลยเพราะปีหน้าน้ำก็ท่วมอีกครับรับรองได้
ส่วนเรื่องรถติดเวลาฝนตกน้ำท่วมเป็นเรื่องปกติครับตอนนี้เอาเรื่องน้ำท่วมก่อนส่วนรถติดไม่ต้องไปสนใจมันเพราะคนที่มีรถก็คงไม่ลำบากมากหรอกเพราะต้องมีตังส์ไม่งั้นซื้อรถไม่ได้แน่ดังนั้นท่านเจ้าของรถก็รับผิดชอบตัวเองไปก่อนนะครับพี่น้อง
สรุปแล้วน้ำท่วมคงโทษแต่นักการเมืองเป็นเรื่องถูกต้องที่สุดเพราะตราบใดที่นักการเมืองไม่มีคุณภาพเป็นมาตั้งแต่ตอนหนุ่มจนแก่ก็ไม่มีความต่างตราบนั้นประชาชนก็ไม่ต้องไปพูดถึงเพราะนโยบายของท่านมันไม่ได้เรื่องประชาชนจึงไม่ได้เรื่องตามท่านไงอะ!!!



สมน้ำหน้าชาวประชาทั้งกทม.และ ตจว.อย่างงามๆ ความลำบากนี้ท่านเป็นคนเลือกเองมากับมือ!!!!อย่าโวยวายเพราะท่านเลือกแล้วทั้งนั้นไม่ว่ารถติดหรือน้ำท่วม

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น