สุดยอดรถทัวร์ไปน่าน

ป้ายกำกับ:

ผมเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดทางภาคเหนือมาเมื่อวานนี้ผมรู้สึกคิดถึงบริษัททัวร์ที่ผมเคยนั่งมาเป็นประจำไม่ว่าจะเป็นสมบัติ ทัวร์ และ บุษราคัม ทัวร์ เป็นเอามากๆทีเดียวก่อนหน้าที่ผมจะเดินทางกลับผมได้โทรศัพย์ไปเช็คที่นั่งและขอจองตั๋วโดยสารแต่จนแล้วจนรอดก็ไม่มีที่ว่างสำหรับผมและครอบครัวอยู่ดีทั้งสองบริษัทได้รับคำตอบว่าเต็มแม้ว่าวันเดินทางจะยังไม่ถึงช่วงเทศกาลแต่อย่างใดก็ตาม เลยต้องจองกับบริษัทอื่นๆแทน
สุดท้ายมาตกอยู่กับบริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. ผมจองตั๋วเป็นรถ VIP จำนวน 4 ที่นั่ง ราคาเกือบสามพันกว่าบาทจำได้ว่าตกคนละ 805 บาท ถ้าจำไม่ผิดนะ
ก่อนจ่ายเงินผมสอบถามพนักงานขายตั๋วว่าผมเองไม่เคยเดินทางกับทาง บขส เลย อยากรู้ว่าการบริการพอได้มั้ย??คนขายตั๋วย้ำความมั่นใจกับผมว่า..ของเราบริการดีกว่าของสมบัติ ทัวร์อีก..เอ้า ว่าไปน่าน



สุดท้ายไม่มีทางเลือกก็ต้องยอมจ่ายแล้วไปลุ้นเอาข้างหน้าละกาน..มีบ่นกับตัวเองนิดหน่อย
วันเดินทางผมมีสัมภาระแค่กระเป๋าเดินทาง 1 ใบ แต่ระหว่างรอเอาสัมภาระไปเก็บมันช่างวุ่นวายหญิงสาวคนที่บริการบนรถขอดูตั๋วและแจ้งว่าให้ขึ้นมาก่อนเลยส่วนกระเป๋าก็รอให้พนักงาน ( ดูเหมือนเป็นคนขับ ) เก็บไว้ใต้ท้องรถ ระหว่างที่ผมรอเอากระเป๋าขึ้นคนที่จัดเก็บประเป๋าพูดเสียงประมาณว่าหงุดหงิด..ตั๋วอยู่ไหน??? เอ้า ไม พนักงานบริการไม่บอกสักหน่อยว่าต้องโชว์ตั๋วด้วยนะเวลาจะนำกระเป๋าไปเก็บ
ผมเลยต้องขึ้นไปบนรถอีกรอบด้วยความเซ็งส์
ระหว่างเดินทางผมนอนด้วยความทรมานอย่างยิ่ง...พระเจ้า..นี่หรอ วีไอพี?? หมอนหนุนหัวก็ไม่มี ปวดคอมากสุดๆ พนักงานไม่เดินมาทักผู้โดยสารเลยว่าต้องการอะไรหรือไม่??? พระเจ้า วีใอพี บขส...
ผมสัญญากับตัวเองเลยว่าชาตินี้ไม่ขอไปวุ่นวายกับบริษัทนี้เองเป็นอันขาดดดดดดดด

                          ..........................................................................................................



ขากลับก็เหมือนเดิมรถเต็มหมดไม่มีให้เลือกเหมือนเดิมเช่นเคยเลยต้องเอาบริษัทที่ยังว่าง...นั่นก็คือ เชิดชัย ทัวร์ ( บริษัทนี้ผมเคยเห็นเจ้าของบริษัทเป็นหญิงสูงอายุมาออกรายการทีวีเพื่อขอปรับค่าโดยสารอยู่สักสองสามครั้งเห็นจะได้ ) ตอนแรกที่ขึ้นรถน้องชายมากระซิบว่า...พี่ นี่หรอ ปอ.1 ผมไม่ได้ตอบเพราะว่าไม่มีทางเลือกเพราะว่าเต็มหมด!!
เลยทนนั่งมาจนถึงกรุงเทพฯ ขอบอกตามตรงสภาพรถก็โทรมมากถ้าเทียบกับบริษัทอื่นๆที่เคยนั่งมาที่สำคัญแอร์ไม่เย็นเอาเสียเลย...พระเจ้าจอร์ส เชิดชัย ทำไมเป็นงี้???? ดีหน่อยคนขับอัธยาศัยค่อนข้างดีครับอันนี้ก็ต้องชมกันไปแต่ถ้าจะพูดถึงการทำธุระกิจเดินรถแล้วละก้อแค่นี้ไม่พอครับ

สุดท้ายท้ายสุด..สุดยอดบริษัทรถทัวร์โดยสารที่ผมเคยเดินทางแล้วประทับใจเอามากๆมีแค่ 2 บริษัทครับของเค้าเทพจริงเราก็ต้องชมและให้กำลังใจพวกเค้าครับ



อันดับ1 อันนี้ต้องยกให้เค้าครับคือ บริษัท สมบัติ ทัวร์ ของเค้าดีไร้ที่ติจริงๆ การบริการคล้ายเครื่องบินโดยสารมากมีการประกาศแจ้งว่าคนขับรถคือใคร ชื่อไร พนักงานบริการคือใคร ชื่อไร? มีการอวยพรให้ผู้โดยสารด้วย..โอ้ นายแน่มาก ที่สำคัญรถโดยสารตกแต่งสวยงามและใหม่ครับ นี่คือที่มาของการได้ที่ 1 ของบริษัท ทัวร์ ผมยกให้เลย




ที่ 2 ผมยกให้ บริษัท บุษราคัม ทัวร์ ครับ แม้ว่าการบริการจะไม่เปอรเฟคเหมือนสมบัติทัวร์แต่ดูรูปร่างหน้าตาพนักงานบริการ การแต่งกาย ยิ้มแย้ม แจ่มใส รถตกแต่งได้สวยงามตามสไตล์ของเค้า
ที่สำคัญรถใหม่ค่อนข้างดูดีมาก ผมจึงยกอันดับ 2 ให้ครับ

ไม่ว่าบริษัทไหนก็ช่างถ้าคุณทำดี ทำได้ประทับใจ ผมพร้อมให้กำลังใจคุณเสมอ!!!!!
แต่...ถ้าคุณคิดจะเอาแต่ได้ละก้อ..เราจะเอาท่านมาประจานอย่างที่กล่าวมาอะ



2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...:

    ชอบนั่งรถทัวร์ของสมบัติทัวร์ค่ะ

  1. Unknown กล่าวว่า...:

    ดิฉันได้จองตั๋วเดินทางของบริษัทบุศราคัม
    กำหนดเดินทางวันที่ 27 ธันวาคม 2560
    เที่ยวเวลา 21.35 น.
    เส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่
    มาตรฐานรถแบบ VIP
    ชำระค่าตั๋วราคา 600 บาท

    เข้าใจว่าเป็นช่วงเทศกาล วันนั้นรถติด ฝนตก คนแน่น
    แต่เมื่อได้ขึ้นรถในเวลาประมาณ 23.35 น. พบปัญหาดังนี้
    1. ไม่ใช่รถที่มีสัญลักษณ์ของบริษัทบุศราคัม เป็นรถทัวร์สำหรับเหมาเพื่อพาผู้โดยสารเที่ยว
    2. ไม่ได้นั่งตามที่นั่งที่จองไว้ มีผ้าห่มให้ แต่ไม่มีหมอนรองคอ (อันนี้ไม่ซีเรียส)
    3. ตั๋วที่จองเป็นตั๋วมาตรฐาน ป.1 (แบบ 50 ที่นั่ง) เข้าใจง่าย ๆ คือ รถ VIP แต่มีเจ้าหน้าที่เดินมาขอเก็บตั๋วคืน ซึ่งตั๋วนั้นมีบริการอาหารฟรีไม่ใช่หรอคะ ทำไมเก็บตั๋วเราไป ไม่มีคำอธิบายใด ๆ ต่อเจ้าหน้าที่คนนั้น (ทุกคนยอมให้เขาเก็บตั๋ว เพราะทุกคนยืนรอรถนาน นานจนเมื่อน่อง นานจนไม่มีใครอยากจะเรียกร้องสิทธิ์ของตัวเอง) แถมบนรถยังไม่มีขนม น้ำคอยบริการผู้โดยสาร
    4. ณ จุดพักรถ ไม่มีเจ้าหน้าที่บอกว่า ให้พักรถ 30 นาที (ไม่บอกผู้โดยสารอะไรเลย) มีคนตะโกนถาม แต่ไม่มีคำตอบใด
    ๆ ===คือต้องตรัสรู้เอง===
    เกิดอะไรขึ้นคะ การบริการของบริษัทนี้ ต้องการที่จะให้ได้เงินเพียงครั้งเดียวหรอคะ คุณไม่ต้องการจะรักษาลูกค้าของคุณสำหรับในอนาคตหรอคะ

    รบกวนขอคำตอบ เพื่อให้ดิฉันหายข้อสงสัย===เพราะดิฉันไม่ได้รับความยุติธรรม===หรือนี่จะเป็นครั้งเดียว และครั้งสุดท้าย ที่ดิฉันจะใช้บริการบริษัทบุศราคัม===

แสดงความคิดเห็น