Buriram United/บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ป้ายกำกับ:

AFC แชมป์เปี่ยมลีกนัดแรกได้เริ่มขึ้นแล้วเป็นที่เรียบร้อยเมื่อเย็นวานนี้คราวนี้เป็นที่น่าดีใจที่ว่าทีมจากเมืองไทยสามารถเข้าไปในรอบแบ่งกลุ่มถึง 2 ทีมด้วยกันนั่นคือทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด และ ทีมจากภูธรอย่างทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด



คู่แรกถ่ายสดมาจากสนามเยอเทคสเตเดี้ยม เซนใด ประเทศยุ่นโน่นเลย อย่างที่เคยบอกไว้ก่อนหน้าว่าไม่ว่าจะเป็นทีมชาติหรือทีมสโมสรในระยะหลังๆนี้ทีมจากเมืองไทยไม่สามารถต่อกรทีมยุ่นได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวแต่คราวนี้ประวัติศาสตร์ได้เปลี่ยนไปแล้วซึ่งเป็นสิ่งที่ดีของวงการฟุตบอลไทยบ้านเรา
สำหรับคู่แรกที่แข่งขันที่ญี่ปุ่นปรากฏว่าบุรีรัมย์สามารถตีเสมอเวลกัลตะ เซนใด ได้ถึงถิ่น 1 - 1 จากผลงานการโขกของ อิมมาเนส นักแตะสเปนที่ย้ายมาจากทีมดัง ราซิ่ง ซานตะเดย์
สำหรับผลงานโดยรวมซึ่งดูจากการถ่ายทอดสดของสตาร์สปอร์ต ต้องยอมรับว่าทีมดังของป๋าเนเล่นได้สมศักดิ์ศรีเอามากๆทีเดียวทรงบอลไม่เสียเลยตรงกันข้ามทีมเวลกัลตะ เซนใด เล่นออกทะเลซะงั้น
ส่วนตัวผู้เขียนเองไม่ได้เป็นคอมลัมภ์นิสต์ ไม่ได้เป็นกองเชียร์ทีมใดเป็นพิเศษแต่เป็นคู่อริของสมาคมฟุตบอลไทยอย่างเป็นทางการโดยเฉพาะกับ วีวี ที่วันๆไม่ได้ทำความเจริญมาให้บอลไทยเลยมัวแต่เอาพรรคพวกแล้วคุณจะเสนอตัวมาทำขี้เกลือไรก็ไม่รู้
สำหรับท่านที่ได้ดูการถ่ายทอดสดผู้บรรยายภาษาอังกฤษได้ชมบ่อยๆสำหรับในส่วนของนักแตะสโมสรจากเมืองไทยซึ่งผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเสียงบรรยาของสตาร์สปอร์ตคือใครแต่ผู้บรรยายออกปากชมอยู่ว่าสโมสรจากไทยมีการพัฒนาที่ดีมากๆ
ก็ขอแสดงความยินด้วยนะครับสำหรับแฟนๆบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด



ส่วนคู่ที่ 2 ช่วงหัวค่ำระหว่างทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด กับ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ ทีมจากแดนกิมจิ เกาหลีใต้
คู่นี้เห็นความต่างอย่างชัดเจนในการต่อบอล การหาพื้นที่ การสกัดบอลในแดนตัวเองทีมเมืองทองยังเล่นได้ไม่ค่อยดีนักไม่รู้เป็นเพราะว่าอะไรซึ่งต่างจากทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่างมาก แต่ก็สามารถเอาตัวรอดได้โดยผลการแข่งขัน 2 - 2 ถ้าอยากให้ทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ไปได้ไกลกว่านี้เกมส์รับ-เกมส์รุกต้องมีจินตนาการมากกว่านี้รวมถึงกองหน้าที่ต้องเร็วอย่าปล่อยให้ธีระศิลป์ อยู่คนเดียวอย่างที่เป็นอยู่

สุดท้ายขอติงทาง สยามกีฬา ว่าคุณเป็นสื่อที่ไม่น่ารักเลยไหนบอกว่าเป็นสื่อกลางในด้านกีฬา..ถุยๆๆ
คุณไม่ได้เป็นกลางเลยแม้แต่น้อยแต่เป็นสื่อที่เห็นแก่ตัวมากๆ ต่อไปอย่าอายที่จะบอกว่านี่คือสื่อของทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด และสื่อของวีวีและขอสงวนไม่ทำข่าวอื่นๆ
ส่วนคอลัมภ์นิสต์ทุกคนดีหมดเป็นกลางแม้เอียงบ้างก็ไม่มากคงเหลือแต่..ปูเป้ ณ วีวี สุดยอด..เจริญ
แน่ดีแต่ไปว่าคนอื่นไม่ได้ดูตัวเองเลย!!


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น