การเลือกซื้อ tablet จีน

ป้ายกำกับ:


จากประสบการณ์การใช้งานแทบเบล็ทจีนมาจำนวนหลายรุ่นหลายขนาดทั้งสั่งจากไปรษณีย์รวมถึงการเดินไปเอาที่ร้านด้วยตัวเอง
มาวันนี้อยากจะมาแชร์ประสบการณ์ให้ท่านผู้อ่านเผื่อว่าจะใช้ให้เป็นประโยชน์ได้ครับ
ก่อนอื่นเลยต้องบอกว่าถ้ามีทางเลือกควรเลือกที่ราคาไม่ต่ำมากนักอย่างน้อยก็ประมาณว่าสัก 4,000 - 5,000 บาท เลย เพราะอะไรหรอครับ?ก็เป็นเพราะว่าขบวนการผลิตแทบเบล็ทจีนก็อย่างที่หลายๆคนรับรู้และรับทราบดีครับว่ามีการจัดเกรดกันอย่างชัดเจนแล้วถ้าถามอีกว่าราคาที่ต่ำกว่านี้ไม่ดีหรอ? ขอบอกอย่างนี้ครับว่าดีเป็นบางเครื่องส่วนมากจะดีแต่ที่ไม่ดีก็มากเช่นกัน!! ว่ากันง่ายๆก็คือมันมาด้วยความเสี่ยง????ถ้าอยากได้มาพร้อมกับความเสี่ยงก็ไม่ว่ากันครับ


เอ้ามาว่ากันเลยเป็นเรื่องๆไปโดยรวมๆครับ
- แทบเบล็ทจีนถ้าจะพูดถึงเรื่องความเร็วขอบอกได้อย่างเดียวคือยังไม่เร็วมากพอ ความเสถียรมีน้อยมาก เครื่องอึดเร็วต้องย้อนมาตั้งค่าโรงงานบ่อยครั้ง
- หาร้านซ่อมไม่ค่อยได้ต้องไปซ่อมที่ร้านที่ซื้อมาเท่านั้นการรับประกันว่ามีอะไหล่ครบหรือไม่อันนี้ตอบยากจริงๆเพราะบางรุ่นพอใช้ได้สักพักทางร้านเลิกขายอะไหล่ต่างๆก็ร่อยหรอครับ ซ่อมก็ต้องส่งไปที่โรงงานที่ประเทศจีนเท่านั้นประมาณว่า 1 เดือน
- อย่าเอาเครื่องจีน...แม้ว่าจะเป็นตระกูลที่ดังที่เมืองไทยก็เหอะเช่น ainol onda window cube ไปเทียบกับพวก ซัมซุง หรือพวก แอเซอร์ เด็ดขาดเพราะข้อดีเสียมันต่างกันค่อนข้างมาก
- ความแข็งแรงทนทายาดแค่ประมาณว่าพอได้ครับไม่ถึงกับว่าดีประมาณนั้น การใช้งานก็ต้องเพิ่มความระวังมากขึ้นกว่าที่ควรจะเป็น



- ตอนไปซื้อไม่ควรถามคนขายว่ารุ่นดีไม่ดีอย่างไร..โดยมากมักไม่บอก ที่บอกก็มีครับแต่ก้อน้อยเต็มทนเพราะมันเป็นธุรกิจอยากขายมากกว่า
- ถ้าซื้อควรไปที่ร้านหรือซื้อจากที่มีหน้าร้านจะดีกว่าซื้อจากเว็บฯ..ผมไม่ได้บอกว่าซื้อผ่านเว็บฯไม่ดีนะครับเดี๋ยวพรรคพวกที่ขายจะงอนเอา
- สุดท้ายคนที่ใช้แทบเบล็ตจีนควรมีความรู้เรื่องแทบเบล็ตจีน+แอนดรอยท์ พอสมควรครับ
และอีกนิดนึ่งเครื่องนึ่งใช้ก็ประมาณว่ามากสุดแค่ 5-6 เดือนถือว่าคุ้มสุดๆแล้ว


ZHANSOI1 เขียน

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น